WWW.DIENDANLUAT.COM.VN : PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT ĐẾN MỌI NHÀ

CHÀO MỪNG TẤT CẢ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WWW.DIENDANLUAT.COM.VN

thong bao tu dien dan luat viet nam

Kết quả 1 đến 5 của 5
  1. #1
    Hiện đang
    Offline
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    3

    Mặc định Hỏi về Bảo hiểm bị đóng trùng ở 2 nơi

    Tôi đang gặp khó khăn về sổ bảo hiểm của tôi, mong được giải đáp:

    Năm 2010, tôi làm việc cho 1 công ty tư nhân và được đóng bảo hiểm từ tháng 7/2010. Đến tháng 10/2010, tôi nghỉ việc ở công ty nhưng vẫn gửi đóng bảo hiểm ở đó.

    Tháng 3/2011 tôi vào làm ở cơ quan nhà nước (nhận Quyết định 1/3/2011), lúc đó tôi báo chốt sổ ở bên công ty cũ và báo số sổ với cơ quan mới để tiếp tục đóng bảo hiểm.
    Tháng 9 vừa rồi tôi mới nhận lại được sổ bảo hiểm, trong sổ công ty cũ chốt bảo hiểm cho tối đến tháng 5/2011. Bên cơ quan mới (nhà nước) cũng đã đóng bảo hiểm cho tôi từ tháng 3/2011. Như vậy từ tháng 3 đến tháng 5 cả 2 cơ quan đều đóng hiểm cho 1 sổ. Chắc do thuộc 2 quận khác nhau nên không phát hiện ra sự trùng lặp.
    Kế toán bên công ty cũ nói số tiền đóng 2 nơi sẽ được cộng gộp làm một, nhưng bảo hiểm bên mới nói phải chốt lại hết tháng 2/2011 thôi.
    Tôi muốn hỏi:
    - Số tiền đóng trùng có cộng gộp được không?
    - Sổ đã chốt rồi có thể chốt lại được không? Nếu có thì cần những giấy tờ gì?
    - Tôi nên chốt lại sổ bên cũ hay báo giảm bên cơ quan mới 3 tháng trùng đó? (Cơ quan mới là cơ quan nhà nước và mức lương đóng bảo hiểm cao hơn bên cũ).
    - Có thể cho tôi biết những quy định nào có liên quan đến vấn đề này của tôi?

    Rất mong được giải đáp.
    Trân trọng cảm ơn.


  2. #2
    Hiện đang
    Offline
    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Vị trí hiện tại
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    1,179

    Mặc định

    Chào bạn!

    Không biết thông tin bạn cung cấp có sự nhầm lần nào không? Tại sao có 1 sổ bảo hiểm và đến tháng 9 vừa rồi bạn mới nhận lại được sổ từ công ty củ, vậy thì từ tháng 3 cho đến nay công ty mới đóng BHXH cho bạn dựa trên cơ sở nào? Bạn có thể xác minh lại thông tin nay dùm mình với được không? Theo tôi thì hiện giờ bạn phải có 2 sổ BH chứ?

    Vì nguyên tắc mỗi người chỉ có 1 cuốn sổ BHXH và chỉ được tham gia 1 nơi, trong trường hợp có sự trùng lặp về thời gian đóng BHXH thì lên cơ quan BHXH để họ xác minh và nếu có thời gian trùng thì họ sẽ hủy 1 trong 2 sổ BH và làm thủ tục hưởng trợ cấp 1 lần cho thời gian trùng đó, thời gian không bị trùng thì sẽ được cộng dồn vào.

    Trường hợp của bạn bạn nên chốt ở công ty củ vì ở đó mức tham gia BHXH của bạn thấp hơn.

    Trường hợp này muốn biết được chính xác bạn nên lên gặp trực tiếp cơ quan BHXH nơi bạn tham gia.

    Thân chào!
    Cái gì nhẫn được thì nhẫn, không nhẫn được cũng phải nhẫn.
    _ _ _ Nguyễn Quyết Quyền _ _ _


  3. #3
    Hiện đang
    Offline
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    3

    Mặc định

    Chào bạn QuyetQuyen!
    Rất cảm ơn bạn đã tư vấn giúp mình, thực sự mình đang gặp rắc rối với cuốn sổ bảo hiểm này. Khi công ty cũ có sổ mình đã được giữ, nhưng sau đó phải gửi lại để kế toán làm thủ tục chốt. Mình ghi lại số sổ và báo với cơ quan mới, đóng từ tháng 3/2011 theo quyết định tuyển dụng, vẫn đóng vào số sổ cũ.
    Tháng 9 mình mới nhận lại sổ lần 2 (đã chốt), nhưng kế toán cũ không chốt cho mình từ tháng 2 như mình yêu cầu mà lại tự ý chốt hết tháng 5, tiền bảo hiểm mấy tháng dư đó họ tự bỏ ra (thực sự mình cũng không biết họ làm vậy để làm gì). Cơ quan cũ làm BH bên quận Thanh Xuân, cơ quan mới bên Ba Đình, nên 2 bên đóng trùng 1 sổ mà không phát hiện ra. Hiện giờ mình đang giữ sổ vì kế toán bên cũ chưa đồng ý chốt lại cho mình, bên cơ quan mới cũng không nhận sổ đóng trùng.
    Bạn có thể tư vấn giúp mình không?
    Có quy định nào nói rõ về trường hợp chỉ được đóng bảo hiểm 1 nơi và ưu tiên cho bên cơ quan nhà nước không?

  4. #4
    Hiện đang
    Offline
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    3

    Mặc định

    Hiện tại mình đang giữ sổ BH, có kèm theo cả 1 tờ xác nhận thời gian đóng, mức đóng bảo hiểm từ tháng 7/2010 đến 5/2011, rất rõ ràng. Vấn đề là bên cơ quan mới không nhận sổ đóng trùng từ tháng 3 đến tháng 5 như thế. Mình nghe nói cơ quan nhà nước rất khó thay đổi (ví dụ như muốn báo giảm 3 tháng) vì còn căn cứ vào quyết định tuyển dụng nữa. Mình muốn hỏi có quy định nào nói về trường hợp này không?

  5. #5
    Hiện đang
    Offline
    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Vị trí hiện tại
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    1,179

    Mặc định

    Chào bạn!

    Trường hợp của bạn là trường hợp 1 sổ bảo hiểm xã hội mà lại tham gia 2 nơi, đây là trường hợp mà tôi chưa gặp bao giờ và sau khi tham khảo các quy định của pháp luật bảo hiểm tôi vẫn chưa tìm ra hướng giải quyết cụ thể nhất có bạn, vì vậy theo tôi trường hợp này bạn nên lên trực tiếp cơ quan bạn tham gia BHXH để hỏi rõ và tìm được hướng giải quyết tốt nhất.

    Trong thời gian tới nếu tôi tìm hiểu được vấn đè thì tôi sẽ trả lời cho bạn.

    thân chào!
    Cái gì nhẫn được thì nhẫn, không nhẫn được cũng phải nhẫn.
    _ _ _ Nguyễn Quyết Quyền _ _ _



 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •