WWW.DIENDANLUAT.COM.VN : PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT ĐẾN MỌI NHÀ

CHÀO MỪNG TẤT CẢ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WWW.DIENDANLUAT.COM.VN

thong bao tu dien dan luat viet nam

Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    Hiện đang
    Offline
    Ngày tham gia
    Sep 2011
    Bài viết
    1

    Mặc định Chi trả thôi việc cho nhân viên hợp đồng Nghị định 68/2000/NĐ-CP

    Trường hợp tại cơ quan em có một nhân viên bảo vệ từ 01/01/2009 - 01/03/2009 cơ quan em có ký hợp đồng theo mùa vụ với nhân viên bải vệ, trong thời gian này cơ quan em cũng có đóng bảo hiểm xh và bảo hiểm y tế cho nhân viên này.
    Đến 01/03/2009 cơ quan em tiếp tục ký hợp đồng không xác định thời hạn theo nghị định 68/2000/NĐ-CP và có đóng đầy đủ bảo hiểm xh và y tế cho người lao động.
    Nhưng đến 10/09/2011 nhân viên bảo vệ nộp đơn xin nghỉ việc.

    vậy xin hỏi các bác thời gian nào cơ quan em ra quyết định nghỉ việc cho nhân viên này là hợp lý.
    Đồng thời chi trả thôi việc cho người lao động này tính như thế nào, có tính khoảng thời gian hợp đồng mùa vụ không và căn cứ vào quy định nào?

    Có phải là căn cứ theo Nghị định số 46/2010/NĐ-CP ngày 27/04/2010 quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức để chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động này không?

    Xin cám ơn các bác nhiều lắm!

  2. #2
    Hiện đang
    Offline
    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Vị trí hiện tại
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    1,178

    Mặc định

    Chào anh!

    Thứ nhất về việc chấm dứt hợp đồng thì công ty có 2 sự lựa chọn:

    hoặc là đồng ý cho anh ta nghỉ nếu việc nghỉ của anh ta không làm ảnh hưởng đến công ty, hoặc là không xét duyệt đơn của anh ấy mà nói rõ nếu anh ấy muốn nghỉ thì phải báo trước 45 ngày làm việc thì mới được phép nghỉ, theo đúng quy định của pháp luật.

    Thứ hai, về trợ cấp thôi việc thì công ty anh không phải trả trợ cấp thôi việc.


    Theo quy định thì kể từ ngày 1/1/2009 trở về sau thì người lao động không được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc cho khoảng thời gian làm việc này nữa mà thay vào đó thì người lao động được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp.


    Điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp là:

    1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;
    2. Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;
    3. Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều này

    Và điều kiện để doanh nghiệp phải tham gia BHTN cho nhân viên là doanh nghiệp sử dụng từ đủ 10 nhân viên trở lên.

    Anh có thể tham khảo để áp dụng cho trường hợp của mình!

    thân chào!
    Cái gì nhẫn được thì nhẫn, không nhẫn được cũng phải nhẫn.
    _ _ _ Nguyễn Quyết Quyền _ _ _



 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Các Chủ đề tương tự

  1. cho 1000 m2 giờ chiếm luôn 2000 m2
    Bởi thanh_nguyen trong diễn đàn Tư vấn Luật đất đai
    Trả lời: 2
    Bài cuối: 03-11-2012, 09:27 PM
  2. NQ02/2000/NQ-HĐTP hướng dẫn áp dụng luật HNGĐ
    Bởi giangquyet trong diễn đàn QUYẾT ĐỊNH - NGHỊ QUYẾT
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 02-25-2010, 02:26 PM
  3. Nghị Quyết 01/2000/NQ-HĐTP
    Bởi giangquyet trong diễn đàn QUYẾT ĐỊNH - NGHỊ QUYẾT
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 01-18-2010, 11:30 PM
  4. Luật hôn nhân và gia đình năm 2000
    Bởi giangquyet trong diễn đàn LUẬT - PHÁP LỆNH
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 01-18-2010, 09:25 PM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •